Lý do nhà đầu tư e ngại khi tham gia hàng hóa phái sinh

Đầu tư hàng hóa phái sinh được sinh ra trong các hợp đồng tài chính được thiết kế trước ở tương lai có giá trị pháp lý trong thời điểm nhất định. Loại hàng hóa này ra đời nhằm mục đích giúp các nhà đầu tư kiếm lời từ sự chênh lệch trong giá cả. Đây được xem là một bước chuyển mạnh mẽ trên thị trường khi các nhà đầu tư đã quan tâm đến một hình thức đầu tư mới thông qua sàn giao dịch hàng hóa phái sinh.

giao-dich-hang-hoa-phai-sinh1

Lý do nhà đầu tư e ngại khi tham gia hàng hóa phái sinh

Đầu tư hàng hóa phái sinh là một thị trường hấp dẫn và đầy tiềm năng. Tuy nhiên, vì một số lý do mà nhiều nhà đầu tư còn e ngại khi đến với thị trường này. Vậy những lý do nào làm cho nhà đầu tư còn e ngại, hãy cùng tìm hiểu với nội dung bên dưới này nhé

Lo sợ rủi ro vì đòn bẩy cao: Trong giao dịch hàng hóa phái sinh, đòn bẩy cao là “miếng mồi béo bở” tạo ra nhiều lợi nhuận cho các nhà đầu tư có kinh nghiệm. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng sẽ chứa đựng một số rủi ro khi thị trường diễn biến xấu mà nhà đầu tư không dự đoán được. Đừng quá lo sợ, hãy biết tận dụng ưu thế, tìm hiểu kỹ thị trường và cân nhắc mức độ đầu tư cho thật đúng đắn.

giao-dich-hang-hoa-phai-sinh3

Thị trường nhiều biến động nên không an toàn: Như đã biết, hàng hóa phái sinh là một thị trường có độ biến động lớn và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, thị trường có mức độ biến động càng cao sẽ càng phù hợp để đầu tư ngắn hạn để lướt sóng kiếm lời và kiếm được nhiều lợi nhuận.

Tìm hiểu về nội thất nhà hàng sang trọng

Yếu tố nào ảnh hưởng đến hàng hóa phái sinh

Hàng hóa phái sinh được hiểu là công cụ tài chính có chức năng huy động vốn để đảm bảo năng suất và chất lượng sản phẩm đồng thời giúp nhà đầu tư kiếm lời nhờ sự chênh lệch giá cả trên thị trường. Vậy yếu tố nào sẽ gây ảnh hưởng và tác động đến với hàng hóa phái sinh, tìm hiểu tiếp nhé

Thời tiết là yếu tố vô cùng quan trọng tác động đến “cung” của các mặt hàng nông sản như đậu nành, lúa mì,…nhưng sẽ không phù hợp với các thị trường khác như vốn sở hữu, chỉ số vàng.  Với các thị trường khác như vàng, dầu thô thì các hoạt động khai thác và khoan ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Nhưng vàng lại bị ảnh hưởng do lạm phát.

giao-dich-hang-hoa-phai-sinh5

Dữ liệu kinh tế định kỳ có thể tác động lớn đến giá cả trong một lĩnh vực. Hầu hết các dữ liệu sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường nhưng một số báo cáo lại làm biến động giá thị trường. Các mô hình cung và cầu theo mùa đã tạo ra các chu kỳ tự nhiên ảnh hưởng đến giá của hợp đồng tương lai.

Gia Cát Lợi hiện nay là một trong những đơn vị lâu năm uy tín đi đầu trong lĩnh vực tư vấn và thực hiện đầu tư hàng hóa phái sinh chuyên nghiệp nhất. Ở tại đây khách hàng sẽ được đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ các thông tin liên quan đến thực hiện giao dịch hàng hóa phái sinh đầy đủ và chất lượng nhất. Chi tiết cụ thể liên hệ hotline 0913792646 để được hỗ trợ tối đa nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *