Bạn nên biết, sau khi ăn chỉ số đường huyết an toàn là bao nhiêu?

Tùy thuộc vào hàm lượng dinh dưỡng và cơ địa của mỗi người mà chúng ta thường có những thay đổi chỉ số đường huyết thường xuyên trong cơ thể. Đặc biệt đối với những người mắc bệnh đường huyết hay bị tiểu đường thì chỉ số đường huyết sau khi ăn là mối quan tâm nhằm giúp bác sĩ chuẩn đoán và điều trị bệnh tốt hơn.

may-do-duong-huyet-015

Đặc biệt, tại nhà các khách hàng nên trang bị máy đo đường huyết để có thể đảm bảo an toàn và kiểm soát bệnh tốt nhất.

Vậy chỉ số đường huyết an toàn sau khi ăn là bao nhiêu?

Đối với người bình thường: chỉ số đường huyết sau khi ăn 1h – 2h thường ở mức dưới 7.8mmmol/l.

Còn đối với người đang bị tiểu dường và điều trị sẽ có các chỉ số giới hạn:

+ Đường huyết khi đói sẽ ở dưới mức 7mmol/l

+ Sau khi ăn khoảng 2h, chỉ số đường huyết sẽ ở mức dưới 10mmol/l nếu đang uống thuốc và chỉ số đạt ở mức dưới 7.8mmol/l nếu đang tiêm in-sulin.

Bạn có thể nghĩ đến: nếu chỉ số đường huyết đo được của bạn sau khi ăn 2h nằm trong mức khoảng 10 – 16mmol/l có nghĩa là ở mức khá cao. Bạn cần cân nhắc uống thuốc hoặc có các biện pháp can thiệp theo bác sĩ.

Lượng đường trong máu tăng cao lâu dài sẽ rất nguy hiểm, khiến bạn gặp thêm nhiều biến chứng ở tim, mắt, thận, thần kinh… thậm chí suy thận, đột quỵ,…

Tìm hiểu: đai lưng cột sống sử dụng có phù hợp không?

Đo lượng đường huyết sau khi ăn bằng cách nào?

Để có thể giúp bạn theo dõi lượng đường sau khi ăn chính xác và hiệu quả, bạn nên đo đường huyết sau đúng 2 giờ ăn. Bạn có thể làm xét nghiệm ở các cơ sở y tế hay chọn dùng máy đo đường huyết cá nhân để tiện lợi tại nhà.

Các bước thực hiện máy đo đường huyết tại nhà:

Bước 1: rửa tay và sát khuẩn tay trước khi lấy máu

Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ thực hiện lấy máu: lắp kim vào bút lấy máu -> vặn ngược chiều kim đồng hồ để mở đầu bút -> lấy kim lấy máu lắp vào ống hút (kim chạm vào đáy bút và không rơi ra ngoài) -> khi kim đã đúng vị trí, dùng tay vặn bỏ đầu bọc bằng nhựa -> lắp lại đầu bút, vặn theo chiều kim đồng hồ.

Bước 3: lấy máu: điều chỉnh độ sâu khác nhau để lấy máu (theo các mức bên dưới) -> kéo phần cuối bút cho đến khi nghe tiếng “tách” -> cắm que thử máu vào máy đo đường huyết và máy tự khởi động -> xoa nhẹ đầu ngón tây để máu chạy về đầu ngón -> ấn nút trên thân bút, kim lấy máu sẽ đâm nhẹ và rút lại ngay, lúc này bạn nặn giọt máy vừa phải để cho máy phân tích.

may-do-duong-huyet-010

+ mức 1 & 2 dùng cho da mòng;

+ mức 3: da ở mức tring bình không quá dày và quá mỏng

+ mức 4 & 5: da dày có vết chai sạn.

Bước cuối cùng: phân tích chỉ số đường huyết thông qua máy: 5 giây sau máy sẽ cho ra kết quả cho bạn, theo dõi và điều chỉnh chế độ ăn hợp lý để tăng hiệu quả cho quá trình điều trị.

Thông qua bài viết này, nếu bạn chưa hiểu rõ về những cách thực hiện của máy đo đường huyết thì hãy liên hệ 0909 282 566 của sieuthiyte để được tư vấn cặn kẽ hơn nhé!

>> Bạn đang cần tìm: máy đo huyết áp tại nhà loại nào tốt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *