Những thực phẩm tốt và không tốt cho người cao huyết áp

Cao huyết áp là một trong những loại bệnh mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng”. Thế nên, khi bạn bị cao huyết áp, ngoài việc cần điều trị thường xuyên bằng thuốc, những người bệnh cần phải chú ý đến vấn đề ăn uống. Vậy, bạn nên làm gì và không nên dùng những những thực phẩm gì để tránh làm cho huyết áp tăng cao đột ngột.

may-do-huyet-ap7

Siêu thị y tế và bạn hôm nay sẽ cùng tìm hiểu tận tường nhé.

>> Chọn mua bàn chải điện loại nào tốt nhất?

Người cao huyết áp không nên dùng những thực phẩm gì?

Rượu: vì rượu sẽ khiến tim đập nhanh hơn, mạch máu co lại khi đi vào cơ thể. Điều này khiến huyết áp tăng và làm cho muối canxi cholesterol đọng lại ở thành mạch, tạo ra xơ cứng động mạch.

Trà đặc: có chứa nhiều chất kiềm thường khiến não tỉnh táo, tim đập loạn nhịp, huyết áp tăng cao. Nếu bạn không thể từ bỏ trà thì có thể thay thế bằng trà xanh.

Thịt chó: trong thịt chó rất giàu đạm và cũng rất hấp dẫn nên rất hấp dẫn trên bàn nhậu. Nhưng theo Đông y, thịt chó ôn thận, trợ dương dễ dẫn tới huyết áp tăng cao.

Muối: Đã có khá nhiều tài liệu nói người bệnh cao huyết áp không nên ăn mặn. Bởi trong muối ăn có natri làm tiết ra nhiều dịch tế bào, dẫn đến tim đập nhanh, huyết áp cao. Vậy nên người đã bị huyết áp cao thì nên giảm lượng muối ăn hàng ngày.

may-do-huyet-ap5

Thực phẩm cay và tinh: không tốt cho người bị cao huyết áp vì gây khó khăn hơn trong việc đi ngoài, táo bón. Nếu lúc đi ngoài mà huyết áp tăng lên,  có nguy cơ dẫn đến xuất huyết não.

Protein động vật: cụ thể như gan, tim, bầu dục… các thực phẩm này dễ sinh ra độc tố gây huyết áp cơ thể bất ổn.

Những thức ăn nhiều năng lượng: như đường glucose, đường mía, các loại chocolate và thức ăn nhanh… làm người dùng dễ thừa cân, béo phì từ đó làm tăng nguy cơ cao huyết áp.

Và các loại thực phẩm liên quan đến mỡ và cholesterol.

>> Máy đo đường huyết – sản phẩm cần thiết dành cho người tiểu đường

Vậy người bị cao huyết áp nên làm gì?

Đi bộ: hình thức tập luyện khá tốt cho những người cao huyết áp, bạn nên đi bộ đều đặn mỗi ngày từ 15-30 phút sẽ giúp bạn giảm các nguy cơ mắc bệnh liên quan tim mạch và những biến chứng gây ra cao huyết áp.

Tập hít thở sâu: một thao tác đơn giản thật như lại có tác dụng to lớn trong việc bình ổn huyết áp. Bạn có thể giảm stress và kiểm soát huyết áp của chính mình khi tập hít thở sâu, nếu có điều kiện tốt hơn bạn có thể tham gia thêm lớp học yoga.

Chế độ ăn uống điều chỉnh hợp lý: Các thực phẩm tốt cho người bệnh cao huyết áp như rau muống, cần tây, cải cúc, cà tím, cà chua, cà rốt, nấm hương, tỏi, mộc nhĩ…

Người bệnh nên ăn chậm rãi nhai kỹ, ăn nhiều vào buổi sáng, hạn chế ăn nhiều muối và các thực phẩm có hại đến sức khỏe. Ngoài ra, nên dùng máy đo huyết áp thường xuyên để theo dõi tốt nhất.

Các bạn có thể tham khảo và mua dụng cụ máy đo huyết áp ngay tại siêu thị y tế để được nhận sản phẩm giá tốt nhất và chất lượng nhất. Hotline: 0985 9999 29

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *