Bạn biết gì về đề án chi tiết và sổ chủ nguồn thải chất thải nguy hại ?

Lập hồ sơ môi trường là trách nhiệm cũng như nghĩa vụ của doanh nghiệp, của mọi người dân. Tuy nhiên, với doanh nghiệp thì cần phải tiến hành lập các loại hồ sơ môi trường trước và sau khi đi vào hoạt động nhằm đảm bảo xử lý nguồn thải ô nhiễm, giảm thiểu ô nhiễm để dự án đi vào hoạt động thuận lợi mà không lo bị xử phạt từ cơ quan môi trường. 2 loại hồ sơ môi trường mà doanh nghiệp cần lập đó là sổ chủ nguồn thải chất thải nguy hại và đề án bảo vệ môi trường chi tiết. Vậy bạn biết gì về 2 loại hồ sơ này ? Xem bài viết sau để hiểu hơn nhé.

Các dịch vụ tư vấn thuế | BDO Việt Nam

Bạn biết gì về đề án bảo vệ môi trường chi tiết ?

Đây là một loại hồ sơ pháp lý được lập với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có quy mô lớn, năng suất bình quân trung bình 1 năm trên 1 triệu sản phẩm, là các đối tượng đã đi vào hoạt động nhưng chưa tiến hành thực hiện hồ sơ đánh giá tác động bảo vệ môi trường.

thực hiện hồ sơ với các căn cứ pháp lý như luật bảo vệ môi trường 55/2014/QH13, nghị định 18/2015/NĐ-CP, Thông tư 26/2015/TT-BTNMT. Khi tiến hành lập hồ sơ đề án bảo vệ môi trường chi tiết thì cần phải có các giấy tờ sau giấy phép kinh doanh / giấy phép đầu tư, giấy chứng thực quyền sử dụng đất của đơn vị, bản vẽ sơ đồ vị trí dự án, mặt bằng tổng thể, các hồ sơ mà đơn vị đã lập như sổ chủ nguồn thải chất thải nguy hại, hợp đồng thu gom CTNH,… Tùy một số trường hợp mà hồ sơ cần cung cấp có thể thêm bớt một số loại.

hoàn tất hồ sơ, quý doanh nghiệp phải tiến hành nộp tại các cơ quan tiếp nhận có thẩm quyền phê duyệt dự án như Sở TNMT, Bộ TNMT.

Bạn biết gì về sổ chủ nguồn thải chất thải nguy hại ?

Sổ chủ nguồn thải chất thải nguy hại được xem là một loại hồ sơ mà các cá nhân, các đơn vị cần phải thực hành khi phát sinh chất thải tai hại trong quá trình hoạt động. Lập hồ sơ này cho các doanh nghiệp hoạt động trên phạm vi toàn buốc về các mặt hàng có phát sinh chất thải ác hại, các dự án khởi đầu khởi công hoặc trong thời đoạn chuẩn bị hoàn công có tác động đến chất thải nguy hại thì đều phải tiến hành đăng ký sổ chủ nguồn thải chất thải tai hại.

Việc tiến hành lập hồ sơ sẽ thực hiện qua các bước như sau:

– Xác định nguồn thải ô nhiễm, khối lượng chất thải tai hại phát sinh

– Tiến hành lập hồ sơ sổ chủ nguồn thải chất thải ác hại và nộp lên cơ quan có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt hồ sơ.

Thời gian để xử lý hồ sơ này thường là 10 ngày không tính các ngày cuối tuần, lễ tết. Hồ sơ hợp thức sẽ được tiếp nhận và chuyển lên cấp quyết định phê chuẩn hồ sơ tối đa là 14 ngày làm việc.

Dịch vụ tư vấn và thực hiện lập hồ sơ giá rẻ – SGE

Thực hiện hồ sơ môi trường không phải việc khó, ngoài ra phải thực hành lập đúng và đầy đủ theo quy định của pháp luật. Thành thử tốt nhất nếu không có kinh nghiệm thực hành hồ sơ thì đơn vị cần hợp tác với công ty tư vấn môi trường và thay mặt đơn vị thực hiện hồ sơ.

Hiểu được khó khăn của đơn vị trong việc lập hồ sơ cũng như góp phần vào công tác bảo vệ môi trường chung của đất nước. SGE ra đời với mong muốn có thể tư vấn cho đơn vị hiểu rõ về những công dụng cũng như nghĩa vụ của đơn vị trong việc thực hành hồ sơ, ngoài ra có thể thay mặt cho doanh nghiệp thực hành các loại hồ sơ môi trường với thời gian nhanh, chi phí tiết kiệm nhất.

Chúng tôi có hàng ngũ nhân viên có tay nghề cao, thông thuộc pháp luật môi trường cũng như am tường các loại hồ sơ pháp lý, kiên cố có thể hoàn thiện hồ sơ pháp lý cho công ty.

Hi vọng với toàn bộ các thông tin về 2 loại hồ sơ nêu trên, quý doanh nghiệp có thể hiểu và nắm bắt được thông tin liên quan đến 2 hồ sơ này. Mọi thông tin cần được hỗ trợ và tư vấn thêm về hồ sơ, xin mời quý doanh nghiệp gọi qua hotline 0909997365 để được tư vấn thêm. Xin cảm ơn đã theo dõi bài viết, hẹn gặp lại trong các bài tư vấn khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *