Trách nhiệm tài sản của công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sẽ có những quy định và trách nhiệm riêng nào cần được tuân thủ và đảm bảo? Hãy cùng dịch vụ thành lập công ty vốn nước ngoài trọn gói Quận Bình Thạnh Đại Lý Thuế Hợp Luật tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

thanh-lap-cong-ty2

Quy định về trách nhiệm tài sản đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài

Nếu doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được thành lập dưới hình thức doanh nghiệp tư nhân thì chủ sở hữu doanh nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về mọi hoạt động của doanh nghiệp. Vì chủ sở hữu của doanh nghiệp là một cá nhân có quốc tịch nước ngoài nên không có sự phân tách về mặt tài sản giữa chủ sở hữu và doanh nghiệp

Nếu doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thành lập dưới hình thức là các loại hình công ty thì trách nhiệm tài sản sẽ được phân tách rõ ràng thành trách nhiệm tài sản của doanh nghiệp và trách nhiệm tài sản của các nhà đầu tư là thành viên hoặc cổ đông của doanh nghiệp đó.

thanh-lap-doanh-nghiep-co-von-dau-tu-nuoc-ngoai

-Đối với hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần: các nhà đầu tư sẽ chỉ phải chịu trách nhiệm đối với các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp.

-Đối với hình thức tổ chức là công ty hợp danh:

+ Các nhà đầu tư là thành viên hợp danh của công ty này sẽ phải cùng nhau chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với mọi hoạt động của doanh nghiệp

+Thành viên góp vốn thì chỉ chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp.

Xem thêm: thay đổi giấy phép kinh doanh Hồ Chí Minh uy tín

Các quy định trách nhiệm khác

Ngoài những thắc mắc về trách nhiệm tài sản, các Quý khách hàng còn thường xuyên có những thắc mắc về chủ đầu tư, hình thức và tư cách pháp lý của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

– Về mặt chủ đầu tư, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài bắt buộc phải có sự có mặt của nhà đầu tư nước ngoài với tư cách là chủ sở hữu hoặc đồng chủ sở hữu của doanh nghiệp. Và các nhà đầu tư này có thể sở hữu từ trên 0% đến 100% vốn điều lệ của doanh nghiệp.

-Về mặt hình thức tổ chức: Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam phải được tổ chức dưới các hình thức doanh nghiệp theo quy định của pháp luật Việt Nam:

+Nếu như doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài do nhà đầu tư nước ngoài đầu tư 100% vốn, thì hình thức tổ chức có thể là doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần.

+Nếu doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ dưới 100% vốn thì hình thức tổ chức là các loại hình công ty: công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần.

dich-vu-thanh-lap-cong-ty-dau-tu-gia-re-tai-dong-nai

-Về mặt tư cách pháp lý: tuỳ thuộc vào loại hình doanh nghiệp mà họ đăng ký thành lập theo pháp luật Việt Nam.

+Nếu thuộc hình doanh nghiệp tư nhân: không có tư cách pháp nhân

+Nếu thuộc hình thức công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh thì đều có tư cách pháp nhân.

Nếu Quý khách hàng còn các thắc mắc cần được tư vấn và hỗ trợ thêm, vui lòng liên hệ với Công ty TNHH Đại Lý Thuế Hợp Luật. Chúng tôi chuyên cung cấp các gói dịch vụ tư vấn và thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài trọn gói, uy tín và chất lượng.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ đến:

CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ HỢP LUẬT

Hotline: 0942 391 917 (Hp/Zalo) – 0961 11 33 55

Tổng Đài : 1900 63 6995

Email: info@hopluat.com

Web: Hopluat.com

Dịch vụ khác: dịch vụ tư vấn thuế giá rẻ Hồ Chí Minh

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *