Quy định về thuế khi doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh hoặc giải thể

Khi doanh nghiệp quyết định tạm ngưng hoạt động kinh doanh hoặc giải thể thì vẫn phải thực hiện và giải quyết các vấn đề về thuế doanh nghiệp theo đúng quy định về pháp luật. Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây của dịch vụ tư vấn thuế giá rẻ Hồ Chí Minh Đại Lý Thuế Hợp Luật.

tu-van-thue3

Quy định về thuế khi doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh

Trong trường hợp doanh nghiệp gặp trường hợp khó khăn nhưng không muốn giải thể thì có thể lựa chọn cách giải quyết là tạm ngưng hoạt động kinh doanh. Đối với trường hợp này:

-Nếu doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh không phát sinh nghĩa vụ về thuế thì không phải nộp hồ sơ khai thuế của thời gian tạm ngừng kinh doanh. Nhưng nếu doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh không trọn năm dương lịch hoặc năm tài chính thì vẫn phải nộp hồ sơ quyết toán thuế năm theo quy định.

-Nếu doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh 12 tháng không trùng với năm dương lịch (thời gian nghỉ kéo dài trong 02 năm dương lịch) thì thực hiện khai báo, nộp thuế môn bài cả năm cho năm dương lịch thứ nhất. Trong năm dương lịch thứ hai, nếu doanh nghiệp quay lại hoạt động trong 6 tháng đầu năm thì đóng thuế môn bài cho cả năm, còn quay lại hoạt động trong 6 tháng cuối năm thì đóng 50% mức thuế môn bài cả năm.

Xem thêm: thay đổi giấy phép kinh doanh Hồ Chí Minh uy tín

Quy định về thuế khi doanh nghiệp giải thể

Đối với trường hợp khi doanh nghiệp quyết định giải thể, doanh nghiệp cần phải tiến hành giải quyết và hoàn tất nghĩa vụ về thuế trước khi ngừng hoạt động. Lưu ý, doanh nghiệp phải chuẩn bị hồ sơ giải thể nộp đến Cơ quan đăng ký doanh nghiệp và hồ sơ xin đóng mã số thuế cho Cơ quan thuế.

Sau khi có đầy đủ các điều kiện để được giải thể và hoàn thành nghĩa vụ về thuế thì doanh nghiệp mới được Cơ quan đăng ký kinh doanh tuyên bố giải thể. Nếu doanh nghiệp tự ý giải thể mà không thông báo tới Cơ quan thuế quản lý và Phòng đăng ký kinh doanh thì sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

tu-van-thue

Trên đây là quy định về thuế trong 2 trường hợp doanh nghiệp ngưng hoặt động hoặc giải thể. Để giải đáp cũng như tìm hiểu thêm các quy định về thuế trong các trường hợp cụ thể khác, Quý doanh nghiệp có thể liên hệ và sử dụng dịch vụ tư vấn thuế của Công ty TNHH Đại Lí Thuế Hợp Luật. Chúng tôi cung cấp cho Quý Doanh nghiệp các loại hình dịch vụ tư vấn thuế đa dạng, phù hợp với tình trạng riêng của doanh nghiệp. Tuỳ vào từng trường hợp, công ty Hợp luật luôn đưa ra những hướng giải quyết thích hợp nhất cho Quý doanh nghiệp để đảm bảo tốt nhất về mặt lợi ích cũng như quyền lợi cho Quý doanh nghiệp.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ đến:

CÔNG TY TNHH ĐẠI LÝ THUẾ HỢP LUẬT

Hotline: 0942 391 917 (Hp/Zalo) – 0961 11 33 55

Tổng Đài : 1900 63 6995

Email: info@hopluat.com

Web: Hopluat.com

Dịch vụ khác: dịch vụ thành lập công ty vốn nước ngoài trọn gói Quận Bình Thạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *